Kinh nghiệm du lịch Khu Du Lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng 1 ngày

Hôm nay mình xin chia sẽ đến bạn kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn 1 ngày cho những ai chưa từng đi hoặc đang muốn đi, chưa có kết hoạch cụ thể cho chuyến chuyến đi , cùng đọc nhé

Ngũ Hành Sơn mang vẻ đẹp hội tụ của đất trời thiên nhiên, từ núi, biển cùng những giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh. Và nó phù hợp với tất cả mọi người từ nghĩ dưỡng đến phượt bụi.


Trước tiên mình muốn chia sẽ với bạn là Ngũ Hành Sơn là tên chung của 6 ngọn núi đá vôi, với diện tích khoảng 2000km2. Tên 6 ngọn núi này lần lượt là : Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (có 2 ngọn) và Thổ Sơn.

Du lịch Ngũ Hành Sơn vào thời điểm nào là tốt  nhất

Đây là câu hỏi ban đầu được nhiều người quan tâm vì đà nẵng ở khu vực miền trung thường xuyên chịu tác động trực tiếp từ thiên nhiên, nên việc này cần mọi người quan tâm và chú ý
Thật ra thì bạn có thể đến đây vào bất cứ lúc nào nhưng đẹp và có thể đi thêm nhiều nơi khác nữa thì từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm du lịch lý tưởng trong năm.

Những điểm du lịch tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn có nhiều điểm du lịch nhỏ khác nhau và phù hợp với người muốn đến nghĩ dưỡng hoặc người trẻ thích phượt.

Bạn có thể tham khảo các gợi ý của tôi dưới đây nhé :

Đầu tiên khi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng làng  nghề đá được chạm trỗ tinh xảo và rất đẹp, bạn có thể mua để về làm đồ lưu niệm rất đẹp nhé ! Nhưng đừng mua vội vì còn nhiều thứ bạn chưa khám phá hết đâu.


Tiếp theo chúng ta sẽ đến với "Ngọn Núi Thủy Sơn" to nhất và có nhiều cảnh đẹp nhất, và giá vé khi bạn muốn tham quan nơi này là tầm 15k 
Đến đây nếu bạn cảm thấy đi lên Núi mệt thì có thể đi thang máy nhé 15k 1 lượt và 30 cho lượt đi và về. Nhưng mình khuyến nếu có sức thì nên thử leo lên này để có những trải nghiệm thú vị nhé !

Tiếp theo là chùa Tam Thai và chùa Linh Ứng. Hai ngôi chùa nổi tiếng tại Ngũ Hành Sơn, rất phù hợp cho những ai muốn du lịch tâm linh tại đây. Mang cho mình nét kiến trúc cổ xưa và đã trải qua khá nhiều lần sửa chữa do thiên tai, chiến tranh.



Tiếp sẽ là quần thể hang động kỳ bí ở Ngũ Hành Sơn với các tên khác nhau như : 
  • Động Huyền Không, là động lớn nhất trong tất cả các động ở Ngũ Hành Sơn cũng là động có phong cảnh đẹp nhất. 
  • Động Âm Phủ có nét âm u huyền bí làm cho du khách có chút run sợ như là đang ngày càng xa rời dương gian để xuống âm tào địa ngục vậy
  • Động Linh Nham 
  • Động Vân Nguyệt
  • Động Lăng Hư…
Mỗi động lại có một nét đẹp và hình thù khác nhau mà các bạn cần phải tự mình tới để khám phá.
Trên là những chia sẽ những địa điểm du lịch trên Ngũ Hành Sơn, mình sẽ cập nhật thêm bài viết về các món ăn ngon & khách sạn tại đây cho các bạn nhé .


Related Posts