Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày tại Đà Nẵng

Tiếp nối bài viết Tour du lịch Cù Lao Chàm bài viết ngày hôm nay mình xin chia sẽ đến mọi người kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc cũng như hướng dẩn bạn Tour du lịch Cù Lao Chàm giá rẻ, tiết kiệm chi phí hơn. Hãy cùng mình trải nghiệm nào Cù Lao Chàm  ....
Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày tại Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm 2018

Giờ đây Du Lịch Cù Lao Chàm 2018 luôn là một trong những điểm du lịch biển được rất nhiều du khách chọn khi đi Du Lịch Đà Nẵng.

Ví trí địa lý

Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách bờ biển Cửa Đại 15km. Cù lao Chàm còn thu hút khách cảnh quan đẹp, bãi biển trong vắt nhìn thấy đáy, dịch vụ tốt luôn luôn được đầu tư tu bổ để làm nên một hòn Đảo lấy lòng được tất cả mọi người cho dù khó tính nhất.

Thời gian lý tưởng để du lịch Cù Lao Chàm

Nếu muốn du lịch Cù Lao Chàm bạn nên chọn khoảng thơi gian từ tháng 3 đến tháng 8 là hợp lý nhất vì :
  • Thời điểm này nắng ấm chứ không như đất liền, 
  • Biển lặng và trong vắt, 
  • Thời tiết đẹp ít mưa 
  • Thuận tiền trong cả việc di chuyển và thăm quan cho du khách khi ở đây.
Tránh đi Cù Lao Chàm vào tháng 9 đến tháng 2 vì :
  • Thời tiết miền Trung khá xấu, mưa nhiều, 
  • Biển động và Cù Lao Chàm thường bị cô lập với đất liền. 
  • Thời tiết cũng lạnh khó lặn ngắm san hô được và 
  • Biển cũng không được trong xanh và êm đềm.

Lễ hội trên Cù Lao Chàm

Để biết thêm những lễ hội truyền thống của ngư dân như cũng  như bạn có thể thu xếp để đến đây đúng ngày để tham gia.
  • Ngày 3-4/4 âm lịch hàng năm có lễ hội Cầu Ngư
  • Ngày 9-10/3 âm lịch hàng năm có lễ Giỗ Tổ Nghề Yến

Những phương tiện di chuyển, tham quan Cù Lao Chàm

– Xe ô tô : Mọi người nên liên hệ xe ô tô dịch vụ ngoài có người lái hoặc tự lái thường thì sẽ rẻ hơn taxi vì được miễn phí thời gian đợi.

– Xe máy : Rất nhiều bạn trẻ muốn tự khám phá và trải nghiệm thật khi vi vu trên chiếc xe máy thuê để di chuyển đi Cù Lao Chàm bằng chiếc bản đồ Đà Nẵng.

Giá vé Cano Cù Lao Chàm

Giá vé Cano Cù lao Chàm trọn gói : 560.000vnd/1 người lớn.
Trẻ em dưới 5 tuổi 150k phí bảo hiểm, từ 5-9 tuổi tính 50% vé) đặt trực tiếp tại khách sạn cho chắc hoặc liên hệ người đặt phòng để được tư vấn kỹ cho lịch trình.

Đọc thêm : Khám Phá Tour du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày

Chơi gì ở Cù Lao Chàm khi đi Tự Túc

Cù Lao Chàm cũng có đến 7 bãi tắm có những đặc điểm khác nhau nên bạn có thể chọn bãi tắm mà minh ưng ý nhất để trải nghiệm nhé.

Lặn Ngắm San Hô Cù Lao
Đa số mọi người bây giờ khi đi Cù Lao Chàm thường mua vé cano, trong giá vé đã bao gồm chương trình lặn ngắm san ho rồi. Giá khoàng 400.000vnd.
Còn những du khách muốn đi thuyền cá ra thì khi muốn lặn ngắm san hô sẽ phải mua 150.000vnd/1 người sẽ có thuyền chở ra bãi lặn ngắm san hô tuyệt đẹp có đầy đủ áo phao, kính lặn và đồ lặn…

– Tham quan toàn đảo bằng thuyền

Nếu đi tự túc khoảng 10 người du khách nên thuê 1 chiếc thuyền dân chở đi tham quan 7 hòn đảo tại cù lao. Giá khoàng 400-600k cho du khách chọn lựa.Hình ảnh du lịch Cù Lao Chàm

Còn nếu du khách chỉ muốn đi thăm đảo Yến thì giá chỉ khoảng 200-300k thôi vì ở đây đảo Yến khá kì thú cho những ai muốn ngắm thực tế công nghệ nuôi Yến tại Đảo.

– Ngắm trời đêm tại Bãi Biển Cù Lao Chàm
Nhiều bạn trẻ thường thuê vòm ngủ tại bãi biển, 21-22h diễn ra lễ hội vui chơi giao lưu và đốt lửa trại do các bạn trẻ tự tổ chức.1 cảnh tưởng có thể nói là quá tuyệt cho những đôi bạn trẻ muốn có cảm giác lãng mạng bên nhau.

Tổng hợp các địa điẻm tham quan chính tại Cù Lao Chàm

  1. Bảo tàng biển Cù Lao Chàm : Nơi có cái nhìn toàn diện về cuộc sống, văn hoá phong tục của người dân xưa sống trên Đảo
  2. Giếng cổ Champa: Đây là 1 di tích cổ Tiền Sa Huỳnh cũng là nơi cung cấp nước ngọt cho toàn bộ Đảo dù là mùa cạn hay mùa mưa.
  3. Chùa Hải Tang : Nơi thể hiện sự tín ngưỡng của người dân xưa kia với kiến trúc độc đáo, thiêng liêng gắn liền với truyền thuyết huyền bí và đây cũng là điểm thu hút du khách của Chùa
  4. Miếu tổ nghế Yến : Nơi thờ các vị thần bảo hộ nghề nuôi Yến trên đảo Cùa Lao Chàm.
  5. Chợ Tân hiệp : Khi du khách đến đây có thể lựa chọn và mua được bất kỳ đặc sản, hải sản tươi nhất và cả quà lưu niệm đảo Cù Lao Chàm làm quà với giá khá rẻ.

Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Cù Lao Chàm

  • Mực 1 nắng
  • Cua Đá
  • Ốc Vú Nàng
  • Bào Ngư
  • Rau Rừng
  • Bánh ít lá ga

Kinh nghiệm ăn uống tại Cù Lao Chàm

Đặt cơm tại Homestay với các món ăn chế biến từ hải sản và đồ rừng giá cũng chỉ từ 80k-100k.

Còn nếu muốn ăn nhà hàng thì khoảng 10h sáng bạn đến bãi Ông, bãi Làng để thưởng thức nhưng giá sẽ hơi cao đấy, bạn nên tính toán hợp lý chi phí bỏ ra.

Trên là những chia sẽ của mình sau nhiều lần đi Cù Lao Chàm, nếu ai chưa đi thì có thể tham khảo nhé ! Còn thiếu xót gì thì bạn có thể bổ sung mình với nhé ! Cảm ơn mọi người đã đọc.

Related Posts